รวมฮิต 5 สถานที่ท่องเที่ยวยุโรปที่ต้องไปในปี 2024

Bảo-hiểm-du-lịch-quốc-tế-Covid-mang-lại-cho-khách-hàng-nhiều-quyền-lợi-thiết-thực

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุดการท่องเที่ยวต่างประเทศได้กลับมาเป็นปกติ ความกังวลเรื่องโรคต่างๆ ก็เบาบางลงสักที สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวต่างประเทศ อาจกำลังตั้งเป้าหมายการเดินทางครั้งใหม่  ในบทความนี้เรามาพร้อมกับ 5 แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของยุโรป พร้อมแนะนำการท่องเที่ยวอย่างอุ่นใจ ด้วยการทำประกันเดินทางต่างประเทศกับ Luma มั่นใจได้เลยว่าบริการประกันเดินทางต่างประเทศของเรา จะช่วยให้ทริปทัวร์ยุโรปของคุณ ปลอดภัยไร้กังวลอย่างแน่นอน

1.    สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมอันโดดเด่นที่เมืองโคเปนเฮเกน “เดนมาร์ก”

เริ่มต้นกันที่เมืองโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอากาศบริสุทธิ์ แนะนำเลยว่าเมืองนี้ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน ไม่ต้องเสี่ยงกับมลภาวะทางอากาศเหมือนอย่างบ้านเรา เป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อจักรยานเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการวางแผนเกี่ยวกับปัญหามลพิษต่าง ๆ อย่างจริงจัง ถูกยกให้เป็นเมืองสีเขียวอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

จุดเด่นของเมืองนี้คือสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีความคลาสสิกของตัวเมือง ที่พลาดไม่ได้คือเที่ยวท่าเรือ “Nyhavn” เมืองท่าอันเก่าแก่ของโคเปนเฮเกน บริเวณนี้เป็นเหมือนศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองนี้ จะเดินท่องเที่ยวรับบรรยากาศ หรือจะล่องเรือชมความสวยงามของเมืองก็ได้เช่นเดียวกัน

2.    ลิ้มรสช็อกโกแลตที่อร่อยที่สุดที่ “เบลเยียม”

เราเชื่อว่าผู้ที่ชื่นชอบของหวานอย่าง “ช็อกโกแลต” ย่อมมีความฝันอยากท่องเที่ยว ในประเทศที่ผลิตช็อกโกแลตได้อร่อยที่สุดอย่างเบลเยียม ทีเด็ดจริง ๆ ของเบลเยียมไม่ได้อยู่ที่ช็อกโกแลตเพียงเท่านั้น เพราะยังมีเบียร์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของขึ้นชื่อในประเทศนี้ รวมไปถึงสถาปัตยกรรมของเมืองที่สวยงาม แม้ระยะเวลาเปลี่ยนผ่านไปกี่ปี แต่ก็ยังมีเค้าโครงของความดั้งเดิม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สวยงามตระการตาเหมือนอย่างเคย

การท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเบลเยียม จะเป็นการท่องเที่ยวแนวกึ่งประวัติศาสตร์ ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ถูกยกย่องว่าสวยงามอันดับต้น ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็น Atomium สิ่งปลูกสร้างที่มีรูปร่างเหมือนอะตอม , โบสถ์ Basilica of the Holy Blood ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบรูจส์ , จัตุรัสกรองด์ ปลาซ แหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของสถาปัตยกรรม

3.    ดูแสงเหนือแบบสุดฟินที่ “ฟินแลนด์”

สำหรับนักท่องเที่ยวตัวยง “การล่าแสงเหนือ” คือสิ่งที่ต้องอยู่ในลิสต์ ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิตอย่างแน่นอน หากทริปนี้คุณต้องการไปล่าแสงเหนือ เราแนะนำให้ไปล่าที่ฟินแลนด์ เพราะมีแหล่งล่าแสงเหนือหลากหลายสถานที่ เป็นประเทศขนาดเล็กที่มีประชากรมนุษย์ น้อยกว่ากวางเรนเดียร์เสียอีก แต่เราต้องขอเตือนสำหรับผู้ที่ต้องการล่าแสงเหนือ เพราะคุณต้องฝ่าลมหนาวที่อุณหภูมิติดลบ อาจไม่เหมาะกับผู้ที่ร่างกายไม่แข็งแรงสักเท่าไหร่

นอกจากการล่าแสงเหนือแล้ว ฟินแลนด์ยังมีอีกหลาย ๆ สิ่ง ที่มอบความฟินให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในเมืองเฮลชิงกิ ซึ่งเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม พร้อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ใกล้ ๆ กันก็มีเมืองปอร์โว เป็นเมืองขนาดเล็กที่มีบรรยากาศแสนอบอุ่น แต่นักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางมาฟินแลนด์ ต้องเลือกช่วงเวลาให้ดี เพราะกิจกรรมบางอย่างไม่สามารถทำได้ตลอดปี

4.    ชมสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่รวมเอาไว้ใน “อิตาลี”

อิตาลีเป็นประเทศที่รวบรวมความมหัศจรรย์เอาไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมชื่อก้องโลกอย่าง “หอเอนปิซา” และ “สนามกีฬา โคลอสเซียม” นอกจากนี้ยังมีความสวยงามของคลองเวนิส ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ดังหลาย ๆ เรื่อง รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่คุณสามารถปล่อยตัวปล่อยใจกับช่วงเวลาอันสุดแสนพิเศษได้ตลอดทริป

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ของอิตาลีคือ “อาหาร” อาหารสไตล์อิตาเลียนได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่า , พาสต้า , ลาซานญา , ริชอตโต เป็นต้น คงจะดีไม่ใช่น้อย หากได้สัมผัสรสชาติต้นตำรับของเมนูอาหารเหล่านี้ เรียกได้ว่าครบเครื่องเลยทีเดียวสำหรับการมาเที่ยวอิตาลี เพราะฉะนั้นหากทริปหน้าของคุณยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะไปประเทศไหน เราหวังว่าอิตาลีจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ

5.    ท่องเที่ยวแนวคันทรี ชมทุ่งดอกทิวลิป ดูกังหันลม ที่ “เนเธอร์แลนด์”

การท่องเที่ยวในประเทศเนเธอร์แลนด์จะออกแนวคันทรีสักเล็กน้อย เพราะว่ามีหนึ่งสิ่งที่คุณมาแล้วจะต้องไปเยี่ยมเยือน นั่นก็คือ “ทุ่งทิวลิป” ซึ่งอยู่คู่กับเอกลักษณ์ของประเทศนี้อย่างกังหันลม เป็นทุ่งทิวลิปขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เมืองที่แนะนำให้ต้องไปเยือนคงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก “อัมสเตอร์ดัม” เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์นั่นเอง

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากมาถึงเนเธอร์แลนด์แล้วต้องลองสัมผัสคือ การล่องเรือตามคลองต่าง ๆ ชมบรรยากาศของเมืองที่สวยงาม เนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีการชลประทานที่ดีที่สุดในโลก ปัญหาเกี่ยวกับน้ำท่วมไม่มีมากวนใจเหมือนบ้านเรา แถมยังเป็นอีกหนึ่งมนตร์เสน่ห์ ที่คุณต้องได้สัมผัสเมื่อมาเยือนอีกด้วย

Bảo hiểm du lịch quốc tế

ท่องเที่ยวอย่างไร้ความกังวล มีประกันเดินทางจาก LUMA เอาไว้อุ่นใจกว่า

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว อย่าให้ความกังวลมาขัดขวางความสุขของคุณ ประกันเดินทางต่างประเทศคือสิ่งที่คุณควรต้องคำนึงถึง ถ้าต้องการเดินทางท่องเที่ยวในแถบทวีปยุโรป การทำประกันเดินทางต่างประเทศนับว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นก่อนจัดกระเป๋าเดินทาง อย่าลืมซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ กับ LUMA เพราะเราคือผู้ให้บริการชั้นแนวหน้าของไทย ดำเนินการสะดวกผ่านช่องทางออนไลน์ มีหลากหลายแผนการคุ้มครองให้คุณได้เลือกซื้อ ท่องเที่ยวให้สนุก.. แล้วให้เราเป็นคนดูแลคุณตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทริป

Table of Contents

You May Also Like

New Health Standard คืออะไร
บทความ

New Health Standard คืออะไร

ความหมายของ New Health Standard  New Health Standard คือมาตรฐานของประกันสุขภาพแบบใหม่ ที่มีการบังคับใช้อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทำไมถึงต้องเปลี่ยนเป็น New Health Standard? เพื่อสร้างมาตรฐานประกันสุขภาพแบบใหม่ให้เหมาะสมกับสังคมสมัยใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากวิวัฒนาการทางการแพทย์ในปัจจุบันมีความคืบหน้าไปมากจากเมื่อก่อน …

community rating คือ
บทความ

Community Rating คืออะไร?

Community Rating เป็นหลักการที่ใช้ในการกำหนดระดับค่าเบี้ยประกันหรือค่าบริการทางด้านการแพทย์โดยไม่คำนึงถึงประวัติการเป็นโรคหรือสภาพสุขของบุคคลแต่ละคนในกลุ่มที่เข้าร่วมโปรแกรมประกันสุขภาพ เพื่อง่ายต่อการเข้าถึงการรักษาและประกันสุขภาพสำหรับทุกคนในกลุ่มนั้น โดยทั่วไปการเสนอราคาหรือการเสนอประกันในระบบ Community Rating จะไม่พิจารณาข้อมูลส่วนบุคคลเช่น อายุหรือประวัติการเป็นโรคของผู้เอาประกัน ทำให้ค่าเบี้ยหรือค่าบริการมีความเท่าเทียมกันหรือใกล้เคียงสำหรับทุกคนในกลุ่มนั้นๆ แม้ว่าบางบุคคลอาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมากกว่าบางคนในกลุ่มก็ตาม หรือบางคนอาจมีอาการเรื้อรังที่ต้องการการรักษาบ่อยมากกว่าคนอื่น แต่ค่าเบี้ยหรือค่าบริการยังคงเท่าเทียมกันสำหรับทุกคนในกลุ่มนั้นๆ หลักการ Community Rating มีจุดประสงค์เพื่อให้มีความยุติธรรมและเสมอภาคต่อทุกคนในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพโดยไม่สนใจสถานะสุขภาพหรือความสามารถในการจ่ายเงินของบุคคลแต่ละคนในกลุ่มนั้น ๆ โดยมักจะใช้ในระบบประกันสุขภาพของประเทศหรือระบบที่เปิดให้กับสาธารณชนทั่วไปให้เข้าถึงได้ง่าย ๆ …

สิทธิรักษาพยาบาล
บทความ

สิทธิรักษาพยาบาล 3 ระบบของไทย

สิทธิรักษาพยาบาลในประเทศไทย คือ สิทธิขั้นพื้นฐานของคนไทยทุกคน ที่รัฐบาลมอบให้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม สิทธิรักษาพยาบาลของไทยมีอะไรบ้าง  คนไทยทุกคนมีสิทธิได้รับการรักษาพยาบาลจากภาครัฐ โดยมีระบบหลัก 3 ระบบ ดังนี้ สิทธิสวัสดิการการรักษาพยาบาลของข้าราชการ สิทธิประกันสังคม สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (30 บาทรักษาทุกโรค/บัตรทอง) สิทธิสวัสดิการการรักษาพยาบาลของข้าราชการ คือ  สิทธิรักษาพยาบาลที่ข้าราชการและบุคคลในครอบครัว เช่น …